Kinh hoàng clip xác chết sống dậy về nhà thăm con cháu

Xác chết đang nằm trong quan tài có thể đứng dậy và bước đi trong dáng vẻ cứng nhắc giống như người máy kèm theo khuôn mặt vô hồn, tự tìm đường về làng nhờ “thần lực” của pháp sư.
Cứ 3 năm một lần, người Baruppu tại huyện miền núi Tana Toraja thuộc tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia lại tổ chức tập tục kỳ lạ có tên Ma’nene. Nó thường diễn ra trước mùa vụ hoặc hết tháng 8 hàng năm.Chính vì vậy, đây là dịp mọi người trong gia đình, dòng họ tụ tập đông nhất để cùng làm giỗ.






Thực hư chuyện xác chết nhiều ngày tự đi về nhà
Sau khi thông tin về những xác người có thể tự đi lại loanh quanh và tìm được đường về đúng nhà tại miền núi Tana Toraja, Indonesia được đăng tải, nhiều người đã nghi ngờ tính chân thực của nó.
Từ năm 1905, các nhà khoa học đã tìm thấy những xác người còn nguyên vẹn, không bị phân hủy ở vùng núi Tana Toraja, giữa vùng núi cao phía nam tỉnh Sulawesi, Indonesia.
Với người dân vùng này, việc một xác chết đi lại loanh quanh trong làng không phải điều quá kinh hãi
Theo các nhà khoa học, những xác chết này đã được xử lý một cách đặc biệt bằng các loại thảo dược, sau đó được chôn ở vùng đất có những khí khiến xác chết khó phân huỷ. Những xác chết này vẫn giữ nguyên bộ dạng như khi còn sống, chỉ có da, mạch máu… khô quắt vào; lớp mỡ sẽ dần tiêu biến. Các nhà khoa học cho rằng đây là một dạng ướp xác tự nhiên, cách này rất hiếm vì còn phải tìm được vùng đất phù hợp.Tuy nhiên cách chôn cất và tập tục “mời xác chết tổ tiên về nhà” có lẽ chỉ duy nhất có ở vùng Mamasa, Indonesia này mà thôi.
Xác chết sẽ được thay quần áo mới
Xác chết sẽ được thay quần áo mới
Theo quan điểm của dân ở vùng này, người chết chỉ có thể thực sự yên nghỉ sau khi chết một thời gian được về thăm nhà trong 3 ngày.Để chuẩn bị lễ này người nhà phải có một số tiền lớn để trả cho thầy phù thuỷ, người biết dùng “ma thuật” để người chết “sống” lại về thăm nhà, và nhờ nghi lễ của thầy phù thuỷ, con cháu người chết mới không bị trách tội quấy rầy người chết khi đào mồ tổ tiên.
Khi người nhà mở quan tài của người chết, thầy phù thuỷ bắt mọi người đứng thật xa và bắt đầu đọc những bài tế dài, sau đó sẽ thổi một chất bột vào người chết.Người chết có thể đi lại trong một khoảng thời gian nhất định với bộ dạng như một con robot vô hồn.
Sau khi về thăm nhà, thay quần áo mới, xác chết được đưa lại vào quan tài đem chôn. Theo quan niệm của người dân ở Tana Toraja, lúc này người chết mới chính thức yên nghỉ
Sau khi về thăm nhà, thay quần áo mới, xác chết được đưa lại vào quan tài đem chôn. Theo quan niệm của người dân ở Tana Toraja, lúc này người chết mới chính thức yên nghỉ
Lý giải cho hiện tượng này, các nhà khoa học cho rằng bí quyết của thầy phù thuỷ nằm ở những nắm bột họ rắc lên xác chết. Đây là những chất bột cực độc có thể khiến người sống đột tử. Những bột này được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, là những loại cây độc xung quanh vùng núi Tana Toraja và độc dược từ bọ cạp, ếch, rắn…
Xác chết khi về nhà sẽ được ăn mặc đẹp và trang điểm ....
Xác chết khi về nhà sẽ được ăn mặc đẹp và trang điểm ….
Chất độc này chỉ độc với người sống, nhưng có thể tác động và thần kinh người chết, khiến họ có thể hoạt động vô thức trong một khoảng thời gian nhất định.
Tuy nhiên đây vẫn chỉ là giả thuyết, vì các nhà khoa học không thể giải thích được tại sao xác chết lại tìm được đường về nhà, cũng như có thể cử động được chân tay sau một khoảng thời gian dài nằm trong quan tài.
Ngày nay, tục lệ thổi hồn cho người chết tìm đường về nhà của người Tana Toraja cũng hiếm hơn xưa. Có lẽ là do ngày càng có ít người biết “ma thuật” này và ít gia đình nào có thể chi trả được chi phí cắt cổ cho việc thuê thầy phù thủy.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email với các Tin mới nhất,Nóng nhất trong ngày cập nhật liên tục 24h trên Tintuc.tv từ các Báo Mạng uy tín của Việt Nam!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Tin tức ,Báo mới , Tin shock ∙ Templated by Tin tuc 24h.
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.